6 ไอเดียทำร้านชา กาแฟ สร้างกำไรให้พุ่งปรี๊ด

เปิดร้านกาแฟ / นักชงกาแฟ / มือใหม่ / มือเก่า / สูตรชงชา / สูตรกาแฟ/สูตรชา | สูตรชงชา |สูตรชงกาแฟ | สูตรกาแฟ | สูตรกาแฟฟรี | สูตรชาฟรี

6 ไอเดียทำร้านชา กาแฟ สร้างกำไรให้พุ่งปรี๊ด

ธุรกิจร้านชา กาแฟนั้นเป็นธุรกิจยอดฮิตในยุคนี้เลยก็ว่าได้ หากเราไม่มีไอเดียใหม่ๆ ที่จะทำให้ร้านชากาแฟของเรานั้นอยู่ได้และมีกำไรมากกว่าขาดทุน ดังนั้นบทความนี้เรามีไอเดียดีๆ ที่จะทำให้ร้านชากาแฟของคุณขายดี สร้างยอดขายและกำไรเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก เรามาดูกันสิว่ามีไอเดียอะไรกันบ้าง ที่จะทำให้ร้านของเรามียอดขายและกำไรเพิ่มขึ้นจากเดิมแน่นอน

6 ไอเดียทำร้านชา กาแฟ สร้างกำไรให้พุ่งปรี๊ด

1. นำเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานในการขาย
การที่เรานำเทคโนโลยีทั้งหลายเข้ามาเป็นตัวช่วยตอบโจทย์ในด้านต่างๆ นั้น เห็นได้ชัดเลยว่าป็นการบริหารจัดการไม่ว่าจะเป็นการใช้สมาร์ทโฟนแบบทัชสกรีนที่ทำให้การสั่งซื้อชา กาแฟของร้านเราง่าย สะดวกและรวดเร็ว ที่สำคัญก็จะไม่มีการผิดพลาดในเรื่องการสั่งออเดอร์ของลูกค้าแต่ละคนได้

2. เพิ่มบรรยากาศ เพิ่มความอร่อย
ชา กาแฟที่หอม อร่อยนั้นมักจะต้องมาคู่กับบรรยากาศที่ดี สดชื่นและเพลินตา เช่นกัน ถ้าหากร้านของเรานั้นมีการเพิ่มบรรยากาศ โดยเฉพาะมุมที่เป็นธรรมชาติ เช่นมีม่านน้ำตก หรือน้ำตกเล็กๆ หรือไม่ก็สวนสวยๆ ที่มีทั้งต้นไม้และดอกไม้ก็จะทำให้บรรยากาศในร้านสดชื่น ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามานั่งพักชิวๆ และดื่มชา กาแฟของเราก็ได้

3. แต่งร้านแบบมีศิลปะ
นี่ก็เป็นการพลิกแนวจากร้านชา กาแฟเดิมให้เป็นร้านที่น่าสนใจ และยังเป็นอะไรที่สามารถดึงดูดสายตาลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ที่สำคัญประหยัดงบประมาณในการตกแต่งบางส่วนได้อีก เช่น โคมไฟจากแก้วกาแฟ กระถางต้นไม้จากแก้วกาแฟ เป็นต้น

4. มุมกิจกรรม
ถ้าหากเรามีมุมกิจกรรมเล็กที่ทำลูกค้าได้เพลินใจ ไม่ว่าเป็นกิจกรรมกลุ่มที่ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนๆ ได้เข้ามาทำร่วมกันเยอะ เช่นบอร์ดเกมเล็ก ๆ ที่น่าสนใจและเป็นที่นิยม หรือจะเป็นการที่ให้ลูกค้าได้เพนท์แก้วชา กาแฟสวย ๆ ไว้ติดไม่ติดมือก่อนกลับบ้านได้ เป็นต้น

5. สปากาแฟ
นอกเหนือจากการดื่มชากาแฟเพื่อในการผ่อนคลายแล้ว เราควรจะมีบริการพิเศษเพิ่มเข้ามา เพื่อที่จะเป็นตัวช่วยในการผ่อนคลายเพิ่มขึ้น และยังจะสร้างรายได้ในอีกรูปแบบหนึ่งอีกด้วย

6. เพิ่มเสียงเพลง เพิ่มกำไร
การที่เราเปิดเพลงคอเบานั้นก็จะทำให้คอชากาแฟที่สนใจดนตรีด้วยแล้ว จะเพิ่มยอดขายได้มากเช่นกัน
เป็นอย่างไรกันกับ 6 ไอเดียสุดเจ๋งที่ร้านชา กาแฟไม่มากที่จะทำกัน ถ้าหากทำทั้ง 6 ไอเดียไม่ได้จริงๆ ก็สามารถนำบางไอเดียมาปรับใช้กับร้านชา กาแฟ ของเราได้ง่ายๆ เช่นกัน