บัตรสะสมแต้ม Line ดียังไง ? วิธีทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ 

บัตรสะสมแต้ม Line (LINE Reward card) มีแล้วดียังไง แล้วเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ ร้านกาแฟข้างทางจำเป็นต้องมีติดร้านไหม วันนี้ bluemocha เราจะมาแบ่งปันข้อมูลให้กัน หากใครที่กำลังวางแผนอยากมีบัตรสะสมแต้ม อยากวางแผนในการดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน บอกเลยว่าต้องห้ามพลาด ! 

บัตรสะสมแต้ม วิธีการสะสมแต้ม วิธีที่หลาย ๆ ร้านค้า หรือหลายธุรกิจนิยมเลือกทำกันอยู่แล้ว เพราะทำได้ง่าย ไม่ซับซ้อน แถมมีผลดีทั้งต่อลูกค้าและร้านค้าเอง โดยทั่วไปแล้วมักจะพบเห็นเป็นบัตรสะสมแต้มเล็ก ๆ ที่มีวงกลม 10-15 วง เพื่อให้ร้านค้าทำสัญลักษณ์ลงไปในวงกลมตามจำนวนหลังจากมีการสั่งซื้อสินค้า เมื่อครบกำหนดตามกติกาของร้าน ลูกค้าก็จะได้รับฟรีหรือได้รับสิทธิพิเศษที่ระบุตามเงื่อนไขของร้านไว้ 

แต่ในปัจจุบันนี้การสะสมแต้ม สามารถที่จะเลือกทำได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสะสมแต้มในรูปแบบบัตรสะสมแต้ม การสะสมแต้มผ่านระบบที่ร้านจัดสรร การสะสมแต้มผ่านไลน์ และการสะสมแต้มด้วยรูปแบบอื่น ๆ ตามความสะดวก เพื่อใช้รองรับลูกค้า และกระตุ้นยอดขายของร้านด้วยการให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำนั่นเอง

ในวันนี้ bluemocha เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับการสะสมแต้มผ่าน Line  อีกหนึ่งช่องทางที่เริ่มเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น และหลาย ๆ ร้านค้าเริ่มหันมาเลือกใช้ ลองมาดูกันสิว่า การเลือกใช้ Line ในการสะสมแต้มนั้นคืออะไร ? เลือกใช้แล้วจะมีประโยชน์ยังไงบ้าง ? 

บัตรสะสมแต้ม Line

บัตรสะสมแต้ม Line คืออะไร ? 

บัตรสะสมแต้ม Line (LINE Reward card) คือ การสะสมแต้มในไลน์ ที่เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ของ Line Officail Account หรือที่คุ้นเคยกันใน Line OA โดยจะมาในรูปแบบบัตรสะสมแต้มแบบดิจิทัล ออกแบบมาเพื่อรองรับร้านค้า หรือธุรกิจต่าง ๆ ที่สามารถสร้างระบบสะสมแต้มเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าหรือสมาชิกหลังการซื้อสินค้าและบริการ  

โดยที่เจ้าของธุรกิจสามารถกำหนดเงื่อนไขต่างๆ ได้เอง ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบบัตรสะสมแต้มด้วยพื้นหลังตามชอบ, กำหนดจำนวนแต้มที่ต้องสะสม, ที่สามารถเลือกได้สูงสุดถึง 50 แต้มเลยทีเดียว, ระบุรางวัลหลักและรางวัลเสริม, กำหนดอายุการใช้งาน (ในส่วนนี้จะไม่สามารถแก้ไขได้ในภายหลัง), การแจ้งเตือนบัตรหมดอายุ, สามารถเพิ่มข้อจำกัดการใช้แต้ม, และระบุหมายเหตุต่าง ๆ ได้ตามเงื่อนไขที่ต้องการ 

>>ดูวิธีการสมัครบัตรสะสมแต้มผ่าน Line คลิกที่นี่<<

ทำความรู้จักบัตรสะสมแต้ม Line กันไปแล้ว บอกเลยว่าสะดวกมาก ๆ และลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่ายอีกด้วย แถมยังไม่ต้องกังวลว่าบัตรจะหาย เหมือนบัตรกระดาษใบเล็ก ๆ ทั่วไป พร้อมแล้วลองมาดูกันถึงประโยชน์ของบัตรสะสมแต้มนี้กัน ว่าดีต่อร้านกาแฟหรือธุรกิจของคุณกันอย่างไรบ้าง ?

บัตรสะสมแต้ม Line

บัตรสะสมแต้มผ่าน Line มีแล้วดียังไง ?

  • กระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

ขึ้นชื่อว่าสะสมแต้ม แน่นอนว่าจะต้องมีการกลับมาใช้ซ้ำ การทำบัตรสะสมแต้มจึงเป็นวิธีที่จะช่วยให้ร้านหรือธุรกิจสามารถรักษาลูกค้าไว้ได้นั่นเอง การสะสมแต้มผ่านไลน์นี้จะช่วยให้ลูกค้าที่มีบัตรร้านคุณ กลับมาซื้อสินค้าหรือเลือกใช้บริการร้านคุณอีกรอบ และวนกลับมาซ้ำ ๆ นั่นเอง  

  • บัตรไม่หาย ไม่พัง

การทำบัตรสะสมแต้มผ่าน Line ไม่ต้องกังวลว่าบัตรจะชำรุด ไม่ต้องห่วงว่าลูกค้าจะทำบัตรหาย เพราะบัตรใน Line นี้เป็นบัตรแบบดิจิทัล ที่สามารถกลับมาใช้งานได้ต่อเนื่องและจะถูกบันทึกไว้ใน Line ของลูกค้า เมื่อลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านก็สามารถสแกนสะสมแต้มได้เลยทันที โดยที่ไม่ต้องค้นหาบัตรให้เสียเวลา

  • เพิ่มจำนวนลูกค้าใน Line 

การสะสมแต้มผ่าน Line จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีในการให้ลูกค้าสแกนแอดเพื่อนของร้าน เพราะเงื่อนไขที่สำคัญหนึ่งอย่างในการจะสะสมแต้มใน Line นั้น คือ ลูกค้าจะต้องแอดเป็นเพื่อนกับไลน์ของร้านก่อน แลัวถึงจะสามารถเริ่มสะสมแต้มได้  แถมยังไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกกดดันในการเพิ่มเพื่อนอีกด้วย 

  • สร้างแคมเปญเพิ่มยอดขายได้

ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ เพื่อสะสมแต้มไปเรื่อย ๆ แต่ในการทำบัตรสะสมแต้มผ่าน Line นั้นสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าการสะสมแต้มธรรมดา แต่ร้านค้าสามารถสร้างแคมเปญหรือโปรโมชั่นในการแจกแต้มได้อีกด้วย ด้วยการเพิ่มของรางวัลหลัก แบบพิเศษ หรือมีรางวัลเสริมเล็ก ๆ เพื่อกระตุ้นความอยากได้ของลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีความสนใจอยากมาซื้อหรือมาใช้บริการบ่อยครั้ง เพื่อให้ได้รับสิทธิพิเศษนั่นเอง   

อ่านเพิ่มเติม

ทั้งใช้งานง่าย ไม่ต้องกังวลในเรื่องของบัตรชำรุด แถมสร้างแคมเปญต่าง ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าได้ทันที การเลือกใช้บัตรสะสมแต้มผ่าน Line  นี้จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีทีเดียว ใครที่กำลังวางแผนอยากเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน ก็สามารถนำไปปรับใช้กันได้เลย เพราะการรักษาลูกค้าคนเดิมนั้น คืออีกหนึ่งวิธีที่ร้านค้าไม่ควรมองข้าม นอกจากการหาลูกค้าคนใหม่เข้าร้านแล้ว ลูกค้าคนเดิมนี่แหละคือผู้ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายของร้านได้อย่างต่อเนื่อง เป็นลูกค้าประจำในระยะยาว ดังนั้น การหาวิธีในการรักษาลูกค้า สร้างความสัมพันธ์ที่ดี และมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าประทับใจต่อร้านค้าได้นั่นเอง   

นอกจากการสะสมแต้มแล้ว ร้านค้าหรือธุรกิจก็สามารถที่จะทำวิธีการต่าง ๆ ในการรักษาลูกค้าไว้ได้ตามความเหมาะสม ทั้งการลดราคาสินค้า ด้วยกลยุทธ์ที่ไม่ทำให้ร้านขาดทุน, การตั้งราคาขาย ให้ลูกค้ารู้สึกยอมจ่ายและคุ้มค่า,
การจัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม เพื่อดึงดูดความสนใจ เพราะการสร้างความประทับใจของลูกค้าที่มีต่อร้าน จะทำให้ลูกค้าบอกต่อ และช่วยให้ร้านมีออเดอร์เพิ่มขึ้นได้ 

สำหรับใครที่กำลังอยากเปิดร้านขายชากาแฟ ร้านขายชานมไข่มุก ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านเล็ก ๆ หรือร้านข้างทาง การเลือกสะสมแต้มผ่าน Line  จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่คุณควรเลือกใช้  และสิ่งสำคัญต้องไม่ลืมที่จะเลือกสรรวัตถุดิบผงชาเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพกันด้วย เพื่อช่วยชูรสชาติเครื่องดื่มในร้านให้อร่อยเข้มข้น หาเทคนิคในการชงเพื่อประหยัดเวลา ไม่ทำให้ลูกค้ารอนาน รวมไปถึงการหาผู้ช่วย อย่าง แอปพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่ในการเปิดร้านผ่านช่องทางออนไลน์ โปรโมทร้านด้วยโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และมีผู้ช่วยบริหารร้าน ระบบ pos ในการจัดการร้านค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น