ชานมบราวน์ชูการ์พุดดิ้งยักษ์ ชานมหอมละมุนกับพุดดิ้งแสนอร่อย

ชานมบราวน์ชูการ์พุดดิ้งยักษ์ เมนูชานมไต้หวันหอม ๆ ที่เสิร์ฟพร้อมกับพุดดิ้งแสนอร่อย อีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด เมนูที่อร่อยลงตัวกันสุด ๆ แถมยังมาในแพ็กเกจที่ทันสมัย ชวนดึงดูดลูกค้ามาซื้อสุด ๆ วันนี้บลูมอคค่าเราจึงมีสูตรพร้อมวิธีการทำง่าย ๆ มาแบ่งปันให้กัน ว่าแต่เราลองมาทำความรู้จักกันก่อนว่า บราวน์ชูการ์คืออะไร ? แล้วพุดดิ้งแตกต่างจากวุ้นยังไง ?   

บราวน์ชูการ์ (Brown Sugar) คืออะไร  : เป็นน้ำตาลทรายแดง ที่ไม่ได้ผ่านการฟอกสี มีลักษณะเป็นเนื้อบดละเอียด
มีสีน้ำตาล นิยมนำไปโรยบนเมนูดังอย่าง เฉาก๊วย สำหรับการนำมาใช้ในเมนุชานมไข่มุกนั้น จะถูกนำมาเคี่ยวกับน้ำเล็กน้อยผ่านความร้อน เพื่อให้ได้ความเหนียวหนืด หอมหวาน มักจะนำมาคลุกกับไข่มุกเพื่อเพิ่มความเข้มข้น หรือนำมาทำเป็นซอสราดขอบแก้วด้านใน จะเพิ่มความหอมให้กับเมนูชานมไข่มุกได้ดี 

แต่ในปัจจุบันนี้ บราวน์ชูการ์นับว่ามีผลิตภัณฑ์ออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบซอสเข้มข้น ไซรัปแต่งกลิ่น และสินค้าที่มีรสชาติหรือกลิ่นของบราวน์ชูการ์ สามารถเลือกซื้อเลือกใช้ได้ตามความชอบ  

ต่อมาคือ พุดดิ้ง (pudding) ต้องบอกก่อนเลยว่า พุดดิ้ง ไม่ใช่ วุ้น !! เพราะพุดดิ้งจัดว่าเป็นขนมหวานชนิดหนึ่งของต่างประเทศ เป็นขนมหวานที่ทำมาจากไข่ นม น้ำตาล โดยจะนำวัตถุดิบทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน และนำไปผ่านความร้อน เมื่อสุกแล้วจะมีลักษณะเป็นเนื้อเนียน มีความเด้ง ให้ความหอมละมุน แต่ในปัจจุบันนี้นิยมเพิ่มวัตถุดิบเสริมอื่น ๆ อย่างแป้งอเนกประสงค์ เจลาติน และน้ำมันหรือเนย เพื่อให้เช็ตตัวได้ไวยิ่งขึ้น 

หลังจากทำความรู้จักกับบราวน์ชูการ์และพุดดิ้งกันไปแล้ว เราก็จะมาเตรียมผงชาไต้หวัน ที่จะช่วยชูรสชาติชานมให้อร่อย กับผงชาไต้หวันเฟนเฟนที่นำเข้าจากต่างประเทศ ผ่านกรรมวิธีการอบจนมีกลิ่นหอม ชงชานมไข่มุกแล้วกลมกล่อมมาก ว่าแล้วมาเตรียมความพร้อมในการทำกันได้เลย แถมเรายังมีพิกัดแพ็กเกจจิ้งน่ารัก ๆ สำหรับทำเมนูนี้มาฝากกันอีกด้วย 

เมนู ชานมบราวน์ชูการ์พุดดิ้งยักษ์

ส่วนผสมการทำพุดดิ้ง

  • เจลาติน 10 กรัม
  • น้ำเย็น 30 มล.
  • ไข่แดง 2 ฟอง
  • น้ำตาลทราย 40 กรัม
  • นมข้นหวาน 10 มล.
  • กลิ่นวนิลา 1 ชช.
  • นมสดอุ่น 300 มล.
ชานมบราวน์ชูการ์พุดดิ้งยักษ์

วิธีทำพุดดิ้ง

1.ละลายเจลาตินกับน้ำเย็นแล้วพักทิ้งไว้

2.ตีไข่แดงกับน้ำตาลทรายให้เข้ากัน จากนั้นตามด้วยนมข้นหวาน

3.ใส่กลิ่นวนิลาลงไปในส่วนผสม และค่อย ๆ เติมนมสดอุ่นลงไปพร้อมคน

4.นำส่วนผสมทั้งหมดไปอุ่นบนเตาด้วยไฟอ่อน จากนั้นใส่เจลาตินที่ละลายไว้ลงไป

5.คนส่วนผสมให้ละลายเข้ากัน แล้วนำไปใส่ภาชนะที่เตรียมไว้

6.ทิ้งไว้ให้เย็น นำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ส่วนผสมชานมบราวน์ชูการ์  (20 ออนซ์)

  • น้ำชาไต้หวันสกัด 160 มล.
  • ครีมเทียม 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาล 2 ช้อนชา
  • นมสด 60 มล.
  • บราวน์ชูการ์ 10 มล.
ชานมบราวน์ชูการ์พุดดิ้งยักษ์

วิธีทำ

  1. สกัดน้ำชาไต้หวันให้ได้ 160 มิลลิลิตร
  2. เมื่อได้น้ำชาแล้วให้เติมครีมเทียมลงไป คนให้ครีมเทียมละลายจนหมด
  3. จากนั้นให้เติมน้ำตาล นมสด ตามลงไปแล้วคนให้เข้ากัน
  4. เสร็จแล้วราดขอบแก้วด้านในด้วยบราวน์ชูการ์
  5. ตักน้ำแข็งใส่แก้ว แล้วเทส่วนผสมชาลงไปเท่านี้ก็เสร็จแล้ว

เมื่อได้ส่วนผสมทั้ง 2 แล้ว ก็นำมาแพ็กเกจมาต่อเข้าด้วยกัน แล้วสามารถตกแต่งพุดดิ้งด้านบนได้ตามใจชอบ เท่านี้ก็จะทำให้ได้เมนูชานมบราวน์ชูการ์พุดดิ้ง ที่เสิร์ฟพร้อมแพ็กเกจที่สวยงาม แถมช่วยเพิ่มมูลค่าชานมได้เป็นอย่างดี ยกระดับชานมเพิ่มราคาได้มากยิ่งขึ้น  

ชานมบราวน์ชูการ์พุดดิ้งยักษ์

บอกเลยว่าทำตามกันได้ง่าย ๆ กับเมนูชานมบราวน์ชูการ์พุดดิ้งยักษ์นี้ ส่วนผสมหาซื้อได้ทั่วไป แถมขั้นตอนการทำก็ไม่ซับซ้อน ใครที่กำลังมองหาไอเดียในการเพิ่มยอดขาย อยากหาสินค้าเมนูใหม่ ๆ ก็สามารถลองทำตามกันดูได้เลย ช่วยเพิ่มมูลค่าของชานมธรรมดาได้ดีทีเดียว นอกจากการท็อปปิ้งไข่มุกแล้ว ก็ยกระดับด้วยการทานคู่กับขนมหวานแสนอร่อยได้อีกด้วย 

พิกัดซื้อหม้อร้อนถ้วยชานมใช้ซ้ำ กดที่นี่เลย https://shp.ee/nd9iykf ” 

อ่านเพิ่มเติม 

และนอกจากผงชาไต้หวันคุณภาพ สำหรับชงชานมไข่มุกแล้ว ทางเราก็ยังมีผงชาเมล็ดกาแฟอื่น ๆ สำหรับวัตถุดิบร้านชานมไข่มุก ร้านกาแฟอีกมากกว่า 30 รายการ  ไม่ว่าจะเป็น ผงชาเขียว ผงชาไทย ผงโกโก้ ผงชาดอกไม้-ผลไม้ และสินค้าอื่น ๆ ที่จะช่วยให้ร้านของคุณมีเมนูเครื่องดื่มมากมายเอาใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี 

ไม่เพียงเท่านี้โรงคั่วชาบลูมอคค่าของเรา นอกจากการจำหน่ายผงชาแล้ว ทางเราก็ยังเป็นโรงงานที่รับผลิตชา OEM&ODM อีกด้วย เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการมีแบรนด์ชา อยากมีผงชาสำหรับแฟรนไชส์ ก็สามารถสั่งผลิตและทำแบรนด์กับทางเราได้เลย เพราะเรามีกำลังการผลิตสูง มีสต็อกวัตถุดิบเยอะ และทุกผลิตภัณฑ์ผ่านขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทั้งยังมีบริการออกแบบโลโก้ รับบรรจุชา ยื่นจดทะเบียน อย. ให้ ตลอดไปจนถึงบริการจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศ อยากได้ผงชาในปริมาณมาก ทักปรึกษาเราได้เลย เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านชาและกาแฟ 

 “bluemocha เราคือ เพื่อนคู่คิด ผลิตใบชา ให้คำปรึกษาครบวงจร”