ชามะนาวลิตร ชามะนาวเหยือก สูตรทำขายใช้ผงมะนาว 

ชามะนาวลิตร

ชามะนาวลิตร ชามะนาวเหยือก สูตรทำขาย สอนสร้างอาชีพ เมนูชาขายดีที่ต้องมีทุกร้าน ต้องบอกเลยว่า เมนูชามะนาวนี้นับว่าเป็นเมนูที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับหลาย ๆ ร้านเลย เพราะทั้งทำง่าย ต้นทุนไม่แพง แถมยังทำให้ร้านมีกำไรดีอีกด้วย ส่วนใครที่ยังสงสัยว่าจริง ๆ แล้วชามะนาวใช้ชาอะไรในการชงขาย 

ต้องบอกเลยว่าเมนูชามะนาวยอดฮิตที่ลูกค้าชอบสั่ง ร้านค้าทั่วไปก็จะนิยมเลือกใช้ผงชาแดง คือผงชาที่ใช้ชงชาไทยนั่นเอง หรือผงชาสดในการชงขาย เพราะต้นทุนถูก แถมยังเป็นที่นิยมมากกว่าชาชนิดอื่น ๆ  แม้ว่าจริง ๆ แล้ว เมนูชามะนาวยังสามารถทำได้กับหลายชามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียวมะนาว, ชาอัญชันมะนาว, ชากุหลาบมะนาว, ชาน้ำผึ้งมะนาว, ชามะนาวโซดา และชาอื่น ๆ แต่ละเมนูนั้นก็จะให้รสชาติและกลิ่นที่แตกต่างกันออกไป

ในวันนี้ทางบลูมอคค่า เราจะไม่มาสอนชงสูตรแบบแก้ว แต่เราจะมาสอนชงชามะนาวแบบลิตรกัน สูตรชามะนาวทำขาย ชามะนาว 1 ลิตร และในสูตรนี้่เราจะเลือกชงชามะนาวด้วยการใช้ผงมะนาว แทนการใช้มะนาวสด โดยจะสอนชงทั้งแบบชาแดงมะนาว และชาสดมะนาว ให้รสชาติที่อร่อยไม่เหมือนกัน เตรียมผงชาแดง ผงชาสด และผงมะนาวให้พร้อม แล้วมาทำไปด้วยกันเลย 

ชามะนาวเหยือก ชามะนาวลิตร 

เมนูชาแดงมะนาว 

ส่วนผสม

  • ผงชาแดง หรือผงชาสด 50 กรัม
  • น้ำเปล่า 1,200 มิลลิลิตร
  • น้ำตาลทราย 100 กรัม
  • ผงมะนาว 30 กรัม

ขั้นตอนการชง

  • ตั้งน้ำบนเตา หรือต้มน้ำในหม้อไฟฟ้าให้เดือด 
  • นำผงชาใส่ในภาชนะ เติมน้ำร้อนลงไป  
ชามะนาวลิตร
  • คนแล้วแช่ไว้  10 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้กรองเอาน้ำชา
  • เติมน้ำตาลทราย และผงมะนาวลงไป คนให้ละลายเข้ากัน
ชามะนาวลิตร
  • เทใส่เหยือกที่เตรียมไว้ พร้อมเทขายได้เลย 
ชามะนาวลิตร
ชามะนาวลิตร

 “ติดตาม Tiktok Bluemocha กดที่นี่ และสามารถร่วมเป็นพันธมิตรบลูมอคค่า
เป็นนายหน้าบลูมอคค่า เพียงติดตะกร้าสินค้าของเรา พร้อมรับค่าคอมมิชชั่น 20% เมื่อมีคำสั่งซื้อ
สแกนหรือคลิกที่รูปเข้ากลุ่มเพื่อดาวน์โหลดคลิปสูตรชง ฟรี!”

เลือกทำตามกันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นชาสดมะนาวหรือชาแดงมะนาว บอกเลยว่าสูตรนี้ทั้งเปรี้ยวหวานลงตัว นำไปชงใส่เหยือกเทขาย หรือตักใส่แก้วขายกันได้เลย หรือใครจะเลือกใช้น้ำมะนาวสดแทนผงมะนาวก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่ความชอบ แต่หากใครที่สงสัยว่าแล้วทำไมบางร้านถึงเลือกใช้ผงมะนาวในการชง แทนการใช้น้ำมะนาวสด ๆ จากลูก ต้องบอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นมะนาวสดหรือผงมะนาวล้วนแต่มีข้อดีและข้อเสียที่ไม่เหมือนกัน 

โดยมะนาวสดจะให้กลิ่นหอมมะนาวและรสเปรี้ยวที่ชัดเจน ชงได้ทันทีไม่ว่าจะในน้ำร้อนหรือน้ำเย็น แต่จะไม่สามารถควบคุมรสชาติได้เนื่องจากขึ้นอยู่กับแต่ละฤดูกาล รวมถึงต้นทุนที่จำหน่ายในท้องตลาด ส่วนผงมะนาวนั้นจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมรสชาติของเครื่องดื่มได้ รวมถึงต้นทุนมักจะคงที่ แต่อาจจะมีกลิ่นหอมของมะนาวที่ไม่โดดเด่น ที่มักจะต้องละลายในน้ำร้อน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสะดวกและรสชาติที่คุณต้องการ 

อ่านเพิ่มเติม

นอกจากผงชาแดง ผงชาสดที่เราใช้ชงชามะนาวนี้แล้ว ทางโรงงานเรายังมีสินค้าผงชาอื่น ๆ อีกมากมายที่ใช้ชงเมนูเครื่องดื่มในร้านชากาแฟของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเมนูขายดีอย่าง ชาเขียวนม, ชาไทยหอม ๆ,  โกโก้เข้มข้น, มัทฉะลาเต้, และเมนูกาแฟโบราณ ทางเราจำหน่ายทั้งสินค้าแบบปลีกและส่ง สินค้าพร้อมจัดส่งทันที

และทางเรายังมีบริการรับจ้างผลิตชาตามออเดอร์ รับจ้างผลิตชา OEM&ODM  ขายใบชาอบแห้ง ขายส่งชาอีกด้วย ใครที่ต้องการผงชาจำนวนมาก ๆ สามารถติดต่อสอบถามกับทางเราได้เลย เพราะเรามีแหล่งวัตถุดิบ คุณไม่ต้องจัดหาวัตถุดิบเอง เราพร้อมผลิตและจัดส่งสินค้าให้คุณ ด้วยวัตถุดิบในสต็อกที่เยอะ มีกำลังการผลิตสูง รวมถึงพร้อมบรรจุชา เปลี่ยนเป็นแพ็กเกจเป็นของคุณ ช่วยให้คุณได้รับสินค้าและสามารถนำไปจำหน่ายต่อได้เลยทันที  

บลูมอคค่าเราคือ เพื่อนคู่คิด ผลิตใบชา ให้คำปรึกษาครบวงจร