BrownSugar Coffee – กาแฟบราวชูการ์

BrownSugar เอาใจคนรักกาแฟกับเมนูนี้ค่ะ BrownSugar Coffee – กาแฟบราวชูการ์ กาแฟเข้ม ๆ กับความหอมหวานของบราวชูก้ารับรองฟินแน่ ๆ สูตรนี้ที่นี่ที่แรกนะคะ ความหอมหวานของบราวน์ชูก้า กับ รสเข้มของกาแฟเข้ากันได้อย่างลงตัวเรียกได้ว่า เมนูนี้เข้ากันมากๆค่ะ ใครที่อยากจะมีเมนูใหม่ๆลองทำเมนูนี้ดูนะคะ BrownSugar Coffee ทำกินเองก็ได้ทำขายก็ได้กำไรเพราะต้นทุนไม่สูง BrownSugar เป็นน้ำตาลทรายเหมือนกับน้ำตาลทรายขาว แต่ไม่เหมือนกัน เพราะมันเป็นน้ำตาลทรายที่มีกากน้ำตาล (molasses) เคลือบอยู่ และอาจมีแร่ธาตุต่างๆ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่น้ำตาลบริสุทธิ์
 
กากน้ำตาลหรือโมลาสจะหน้าตาประมาณนี้ จะเห็นว่ามันสีเข้มมากและเป็นของเหลว มันมีหลายเกรดนะคะ เพราะสามารถนำไปใช้ประโยชน์หลายอย่าง ถ้าเป็น food grade นิยมนำมาทำคุ้กกี้

1.มีสีเข้มกว่า มักมีสีน้ำตาล ซึ่งสีจะอ่อนหรือเข้มแค่ไหน #ขึ้นกับว่ามีกากน้ำตาลมากแค่ไหน

2.มีความชื้นสูง ทำให้น้ำตาลทรายแดงมักเกาะกันเป็นก้อน

3.ให้กลิ่นหอมเฉพาะตัว (ต่างจากน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ที่ไม่มีกลิ่นเลย) จะว่าเป็นกลิ่น้ำตาลไหม้ (คาราเมล) หรือ ฝรั่งจะเรียก toffee หรือ butterscotch อะไรก็ว่าไป แต่คือมันหอมจากตัวกากน้ำตาลนี่เอง

4.ทำให้รสหวานมีความลึก และซับซ้อนขึ้น

5.กากน้ำตาลมีรสขมนิดๆ ทำให้รู้สึกว่า “หวานน้อย” กว่าน้ำตาลทรายขนวบริสุทธิ์ (แต่จริงๆแล้วหวานพอๆ กัน)

6.ความชื้นสูงของน้ำตาลทรายทำให้ขนมที่ใช้น้ำตาลทรายแดงมีความชุ่มชื้นและฉ่ำตามไปด้วย (ด้วยเหตุนี้ คุ้กกี้นิ่มมักใช้น้ำตาลทรายแดงในปริมาณที่สูงกว่าน้ำตาลทรายขาว)

7.ให้เนื้อขนมที่แตกต่างไป คือ ให้ความหนึบหนับ หรือ chewy โดยเฉพาะในขนมตระกูลคุ้กกี้ ซึ่งเป็นผลมาจากกากน้ำตาลนั่นเอง

BrownSugar บราวน์ชูก้า เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ใหม่สำหรับร้านชานมไข่มุก 2023 เมนูนี้กำลังฮิตมากที่ร้านชานมไข่มุก ในไต้หวัน และในจีน เป็นเมนูสำหรัยร้านชานมไข่มุก ที่แปลกใหม่ เรายังมีใบชาที่สำหรับทำเมนูต่างๆในร้านชานมไข่มุก มากกว่า 200 เมนู สำหรับชาที่ผสมไซรัปบราวน์ชูก้า ยังทำได้อีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ชาไต้หวันบราวน์ชูก้า ชาอัญชันบราวน์ชูก้า ชากุหลาบบราวน์ชูก้า สูตรชาเขียวมะลิบราวน์ชูก้า เมนูนี้ ใช้ใบชาเขียวมะลิ ของโรงคั่ว Bluemocha เชียงใหม่ ซึ่งใบชาเขียวมะลิของโรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ใช้ชาอู่หลงในการผลิตกลิ่นหอมและรสชาติของชาเขียวมะลิ จึงเอกลักษณ์ โดยเมื่อชงผ่านน้ำร้อน และ ใส่น้ำแข็ง ไม่ทำให้กลิ่นมะลิ จางหาย และยังคงรสชาติชาอู่หลงไว้เหมือนเดิม ชาเขียวมะลิบราวน์ชูก้า เป็น เมนูนี้ทำง่ายมาก ถ้ามีเครื่องชงกาแฟ ยิ่งทำได้ง่ายมากขึ้น เมนูนี้เมื่อดื่มแล้ว จะมีรสชาติอร่อยของชาเขียว บวกกับกลิ่นหอมของดอกมะลิที่ผ่านการอบด้วยสูตรเฉพาะ มีความหวาน นิดๆของบราวน์ชูก้า (ไซรัปบราวน์ชูก้าสามารถเพิ่มความหวาน ได้ตามความเหมาะสม) เมนูง่ายๆ เหมาะสำหรับหน้าร้อนแบบนี้ รับรองว่าลูกค้าได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน เราสามารถเพิ่มด้วย Topping อื่นๆเพื่อความสวยงาม ไม่ว่าเป็นวิปปิ้งครีม ครีมชีส เฉาก๊วย หรือแม้แต่ไข่มุก แอบกระซิบราคาขายสำหรับเมนูนี้ ขายแก้วละ 30-55 บาทขึ้นไปนะจ๊ะ กำไรจะอยู่ที่ 10-20 บาทต่อแก้วเลยทีเดียว ใบชาเขียวมะลิสามารถหาซื้อได้ที่ โรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ ตั้งอยู่ เลขที่ 33 ถ.เทวฤทธิ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 (สำนักงานขาย) สามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ ลิงก์ด้านล่างเลย

ส่วนผสม

1.กาแฟ 3 ออนซ์ // 2. นมสด 4 ออนซ์ // 3. ไซรัปบราวชูก้า

วิธีทำ

กรองผงกาแฟกับน้ำร้อนให้ได้ 3 ออนซ์ พักไว้ เตรียมแก้วแล้วเทไซรัปบราวชูก้าลงไปให้แก้วแล้วหมุนแก้วให้มีไซรัปเกาะเติมน้ำแข็งจากนั้นให้เทนมลงไปแล้วค่อยๆเทกาแฟตาม ตกแต่งด้วยฟองนมหรือใบมิ้นท์

โรงคั่วชา Bluemocha เชียงใหม่ รับผลิตOEM ใบชาสำหรับแฟรนไชนส์ร้านชานมไข่มุก แฟรนไชส์ร้านกาแฟ

โรงคั่วชา Bluemocha ยังรับผลิตใบชา (OEM) ให้กับแบรนด์ต่างๆ รวมถึงยื่นขอ อย. ให้กับแบรนด์ของคุณ โดยบริการที่เรามีให้ คือ ลูกค้าที่ต้องการผลิตใบชาOEM กับเรา สามารถเลือกสีซองที่บรรจุ เลือกรสชาติชาแบบใหม่ ผสมสูตรชา ตามความต้องการของคุณนอกจากนั้น เรายังมีบริการออกแบบโลโก้แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ออกแบบโลโก้ร้านกาแฟ ออกแบบโลโก้ยี่ห้อชาของคุณให้ฟรี ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดได้ ตามข้อมูลด้านล่างนี้ได้ทันทีสอบถามราคาสินค้า