เปิดร้านกาแฟแบบคาเฟ่ มือใหม่ ยังไงให้เหมือนมือโปร

เปิดร้านกาแฟแบบคาเฟ่ อยากมีร้านกาแฟ เป็นของตัวเองสักที่ จะจัด แต่งร้านในสไตล์ แบบ ที่ชอบ เพื่อรองรับ

สำหรับกลุ่มลูกค้า อีกระดับ ที่ต้องการ ใช้สถานที่ ในการนัดพบ คุยงาน หรือรีแล็กซ์ แต่จะวิธีการ อย่างไร ที่จะทำ ให้เราเปิดร้าน ได้อย่าง มือโปร และ รู้จริง..

เปิดร้านกาแฟแบบคาเฟ่

  ความจริง ที่ต้องรู้ สำหรับ “เปิดร้านกาแฟแบบคาเฟ่” คือ จะมีเรื่องที่ยุ่งยาก และค่าใช้จ่าย ที่มากกว่าร้านกาแฟ แฟรนไชส์ ทั่วไป มีอะไรบ้างมาดูกันเลย!

ผู้รับเหมา ต้องไว้ใจได้ – การ เปิดร้านกาแฟ จำเป็นจะต้อง ตกแต่ง ทั้งภายใน และภายนอก โดยเลือก ทีมที่น่าไว้ใจ ไปตรวจงานด้วยตัวเอง บ่อยๆ หรือถ้าใคร จะเปิดขนาดเล็กลงมาหน่อย ก็ใช้บ้านน็อคดาวน์ก็ได้ เหมาะสำหรับ การเปิดร้านกาแฟ เช่นกัน

เปิดร้านกาแฟแบบคาเฟ่
Mid adult Asian couple gestures as they talk with each other while having coffee together in a trendy cafe. They are looking at something on a smartphone.

ค้นหา แหล่งวัตถุดิบ และอุปกรณ์ – สำหรับอุปกรณ์ สามารถเลือกได้ ตามร้านค้า หรือแหล่ง ช้อปออนไลน์ แต่วัตถุดิบ ควรเลือกหา จากแหล่ง ชั้นดี มีที่มา และได้คุณภาพ มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ใบชา กาแฟ นมสด หรือส่วนผสมอื่นๆ

เปิดร้านกาแฟแบบคาเฟ่

พนักงาน – ร้านกาแฟที่เปิด แบบคาเฟ่ ต้องอาศัย พนักงาน เป็นแรงงาน สำคัญ ในร้าน

ต้องมี ทั้งคน ชงกาแฟ คนเสิร์ฟ พนักงานต้อนรับ หรือ ทั้งหมดอาจเป็น คนเดียวกัน ที่ต้องทำ ทุกหน้าที่ จะมากน้อย ขึ้นอยู่กับ ขนาดของร้าน แต่ไม่ควรต่ำกว่า 2 คน ค่าแรงสำหรับพนักงาน ไม่ควรต่ำกว่า 9,000 บาท

ดำเนินการ เรื่องเสียภาษี ร้านกาแฟ – สำหรับ ร้านกาแฟ แบบคาเฟ่ จำเป็น จะต้อง ทำเรื่อง ดำเนิกการ เกี่ยวกับภาษี ดังนี้..

– ใบอนุญาติ จำหน่าย สะสม อาหารเจ้าพนัก งานท้องถิ่น เขต/อบต. 1000 บาท/ปี

– ใบจดทะ เบียนพาณิชย์ 50 บาท ตลอดชีพ

– ใบประกันสังคม จดทะเบียน ไม่เสียค่าใช้จ่าย หากมีลูกจ้างจ่าย ตามอัตราเงินเดือน 5% ของลูกจ้าง 5% นายจ้างขั้นต่ำ 1,650 บาทต่อคน

– ภงด 94 เสียกลางปี

– ภงด 90 ปลายปี

– ใบอนุญาติจำหน่ายสุรา (ถ้ามี) กาแฟ + แอลกอฮอล์ 30 บาทต่อปี

– ภาษีโรงเรือนที่ดิน กิจการร้านค้า ตารางเมตรละ 100 บาท โดยประมาณ + ภาษีป้าย แนะนำให้ใช้เป็น ป้ายภาษาไทย

(ป้ายถาวร) หากป้ายเป็น ภาษาอังกฤษควร ใช้ป้ายผ้าหรือผ้า ใบปรินท์เป็นธง เพราะ เรทป้ายภาษาอังกฤษ โดนภาษี เยอะ กว่าป้ายภาษาไทย ค่อนข้างมาก และต้องเสีย ทุกปี  

เปิดร้านกาแฟแบบคาเฟ่

ถ้าคุณพร้อม ที่จะเริ่มทำสิ่งเหล่านี้ พร้อมเปิดร้านกาแฟ แบบคาเฟ่ ในสไตล์ที่ คุณชอบ มันคุ้มค่าที่ จะเหนื่อย และลงทุน แต่สิ่งที่ได้มา คือลูกค้าอีกระดับ ที่พร้อมยอมจ่าย เพื่อแลกกับรสชาติ ของกาแฟที่แท้จริง และที่นั่งทำงานของพวกเค้านั่นเอง

หวังว่า ผู้ที่อ่าน บทความ นี้เเล้ว จะได้ประโยชน์จากการอ่านบทความ นี้ เพื่อนำไป ประยุกต์ใช้กับ ร้านของท่านเองได้ ทั้นนี้

บทความ ที่เ กี่ยวข้องกับการ เปิดร้านชานมไข่มุก หรือ สูตรชา ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถค้นหาได้ ผ่านทาง หน้า บทความ และ หน้า สูตรชง ได้เลย

เราคือเพื่อนที่ดีที่สุด ของร้านกาแฟและชา

เรายินดีให้คำปรึกษา ธุรกิจกาแฟ รับผลิตวัตถุดิบ เมล็ดกาแฟคั่ว ใบ ชาแดง ใบ ชาเขียว ใบชาไต้หวัน ชานมไข่มุก
สำหรับ ร้านกาแฟ กำหนดรสชาติด้วยตัวคุณเอง รับผลิต OEM ให้กับ แบรนด์ทั่วไป การผลิตเมล็ด กาแฟคั่ว และผลิตใบชา ที่มีคุณภาพ คือ ปัจจัยสำคัญที่สุด สำหรับองค์กรเรา

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ผัส ความ หอม ได้ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ชง และ รับ รู้ รส ชาติ ตั้ง แต่ ครั้ง แรก ที่ ดื่ม เหมาะ สำ หรับ ชง ใส่ กับ นม หรือ ชง แบบ เย็น สา มา รถ ชง ได้ทั้ง ถุงกรอง และ