เอาใจคนชอบดื่มเมนูชาใส กับ “Fresh Shine Muscat Grape Tea”

ชา ชงชาเขียวองุ่น เครื่องดื่มอร่อย

สอนชง ชาเขียวองุ่น Fresh shine muscat grape tea

“ชา” เครื่องดื่มเมนูนี้มีใครชอบดื่มกันบ้างเอ่ย ? หลายคนคงยังไม่ทราบว่า ชา ถือเป็นเครื่องดื่มที่ผู้คนชอบดื่มมากที่สุด รองจากน้ำเปล่าเลยก็ว่าได้ โดยพบว่ามีผู้ดื่มชาสูงถึง 18,000 – 20,000 ล้านถ้วยต่อวันเลยทีเดียว

ซึ่ง ชา ไม่จำเป็นต้องมาจากใบชาอย่างเดียว แต่รวมไปถึงพืชสมุนไพร ดอกไม้ ที่ นำไปตากแห้ง หรืออบแห้ง แล้วนำมาต้มดื่ม โดยจะได้กลิ่นความหอมของพืชสมุนไพร ดอกไม้ นั้น ๆ แต่การจะทำชาพืชสมุนไพร ชาดอกไม้ ต้องรู้ว่าก่อนรับประทานได้หรือไม่ มีผลข้างเคียงต่อร่างกายหรือเปล่า ไม่ควรที่จะนำมาต้มดื่มหากยังไม่รู้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

ชา

และเชื่อว่า บางคนคงชอบดื่มเครื่องดื่มชาขวดสีม่วง กลิ่นองุ่น ในร้านสะดวกซื้อแน่ ๆ  เพราะมีรสชาติอร่อย หอมกลิ่นองุ่นแบบอ่อน ๆ ซื้อดื่มได้สะดวก แต่ถ้าให้ซื้อดื่มทุกวันก็คงไม่ไหว วันนี้ bluemochatea เราจึงมีเคล็ดลับความอร่อยที่ลงตัว กับสูตรความอร่อยใหม่ “Fresh Shine Muscat Grape Tea” บอกเลยงานนี้คุณจะลืมชาขวดนั้นไปเลย

ก่อนไปรู้เคล็ดลับความอร่อย เรามาทำความรู้จักกับ Shine Muscat Grape หรือ องุ่นไชน์มัสแคท องุ่นที่บางคนคุ้นเคย หรือบางคนอาจยังไม่รู้จัก เป็นองุ่นสีเขียวดูสดชื่น มีปริมาณน้ำตาลสูง และความเปรี้ยวน้อย เป็นองุ่นยอดฮิตที่นำไปแปรรูปได้ทั้งไวน์ และลูกเกด โดยมีสีหลากหลายตั้งแต่สีขาว เหลือง ชมพูจาง ๆ ไปจนถึงเกือบสีดำ ซึ่งองุ่นสายพันธ์นี้ จะมีกลิ่นซิตรีส พีช ที่ชัดเจนมาก และเป็นองุ่นไร้เมล็ดที่สามารถรับประทานได้ทั้งเปลือกอีกด้วย

ชาเขียวองุ่น ชาเขียวรสชาติอร่อย

สูตรความอร่อย “Fresh Shine Muscat Grape Tea”

ชาเขียวองุ่น ชงอย่างไรให้อร่อย

ส่วนผสม (สำหรับแก้วขนาด 20 ออนซ์)
  • ใบชา 5 กรัม
  • ไซรัปองุ่น 1 ออนซ์ หรือ 30 มิลลิลิตร (ทางเราใช้ไซรัป Shine Muscat Grape ของ Long Beach นะคะ)
  • น้ำร้อน 300 มิลลิลิตร
  • น้ำเปล่า อุณหภูมิ 1ออนซ์ หรือ 30 มิลลิลิตร
  • น้ำแข็ง
  • องุ่น
ชา ชาเขียวองุ่น วิธีชงอย่างไร มีขั้นตอนอย่างไร
ขั้นตอนการทำ
  • นำใบชาที่เตรียมไว้แช่ในน้ำร้อน จากนั้นให้ทำการคน แล้วพักทิ้งไว้ 3 นาที (หากแช่นานประมาณ 4 นาที อาจจะทำให้ได้รสชาติที่ฝาด)
  • กรองใบชาออกเอาแต่น้ำชา หากมีตะกอนให้กรองซ้ำอีกรอบได้
  • นำไซรัปองุ่น และน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง ปริมาณ 30 มิลลิลิตร : 30 มิลลิลิตร หรือ 1 ต่อ 1 (อาจจะใช้ปริมาณ 30 – 45 มิลลิลิตรแล้วแต่ความชอบนะคะ) จากนั้นเทลงในน้ำชา แล้วคนให้ละลายเข้าด้วยกัน
  • นำน้ำแข็งใส่แก้ว
  • นำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้ เทใส่แก้ว
  • ตกแต่งด้วยองุ่นตามใจชอบ หรือสามารถใช้ว่านหางจระเข้ได้  เพิ่มเนื้อสัมผัสให้อร่อยยิ่งขึ้น (ถ้าใครอยากเน้นความเป็นชาก็กรองน้ำชาเอาแค่ 150 มิลลิลิตรนะคะ)

รู้เคล็ดลับความอร่อยของเครื่องดื่มกันแล้ว อย่าลืมไปลองทำกันดูนะ ส่วนผสมง่าย ๆ ขั้นตอนการทำสะดวก และรับประกันความอร่อยได้เลย  

สำหรับใครที่อยากได้ชาคุณภาพ เพิ่มความอร่อยให้เมนูทางร้าน ทาง bluemochatea เรามีแนะนำ ทั้งชาเขียว ชาแดง ชากุกลาบ หรือชาอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้เรายังรับผลิตชา OME อีกด้วย มาหาเราจบครบที่เดียวแน่นอน

ชาเขียวองุ่น สอนชงง่าย ๆ อร่อยดี มีประโยชน์
**ความรู้เพิ่มเติม**

หลายคนอาจสงสัยว่า “ฝ้าขาว” ที่อยู่บนเปลือกองุ่นคืออะไร จริง ๆ แล้วการที่มีฝ้าขาว ทั่วเปลือกองุ่นนั้น ยังเป็นตัวบ่งชี้ถึงความสดใหม่ และไม่ได้เกิดขึ้นโดยสารเคมี แต่เป็นยีสต์ตามธรรมชาติ ซึ่งมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้ความชุ่มฉ่ำระเหยไปจากผลองุ่น ทั้งยังปกป้องแบคทีเรียอีกด้วย