อเมริกาโน่บลูเลม่อน แบล็คบลูเลม่อน สีสวยทำง่ายมาก 

อเมริกาโน่บลูเลม่อน (Americano Blue Lemon) แบล็คเลม่อน หรือกาแฟบลูเลม่อน เมนูกาแฟ 2 ชั้น สีสวย แถมยังทำง่ายมาก ๆ ร้านกาแฟ คาเฟ่ไหนที่กำลังมองหาเมนูกาแฟใหม่ ๆ อยากมีเมนูซิกเนเจอร์ ก็สามารถนำสูตรที่เรามาแบ่งปันกันนี้ไปลองทำตามกันได้

โดยเมนูกาแฟขายดีในร้านกาแฟส่วนใหญ่ก็จะเป็นเมนูกาแฟพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น ลาเต้ อเมริกาโน่ มอคค่า คาปูชิโน่ เป็นต้น ที่เป็นเมนูเพิ่มยอดขายให้กับหลาย ๆ ร้านก็ว่าได้ และบอกเลยว่าการจะทำเมนูกาแฟให้อร่อยได้นั้น ต้องเลือกใช้เมล็ดกาแฟที่คั่วสดใหม่ มีกลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นไหม้ เพราะเมล็ดกาแฟนั้นจะส่งผลต่อรสชาติของกาแฟทุกแก้วนั่นเอง หากใช้เมล็ดกาแฟเก่า หรือเก็บรักษาเมล็ดกาแฟไม่ถูกวิธี อาจจะทำให้ได้รสชาติกาแฟที่ไม่อร่อย  

กาแฟเข้ม ๆ กับบลูเลม่อนหอม ๆ บอกเลยว่าเมนูนี้อร่อยสุด ๆ หรือใครที่อยากจะเพิ่มความสดชื่นก็สามารถเพิ่มโซดาให้ความซ่า ๆ ได้เช่นกัน สูตรนี้ทางเราเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากโรงคั่วของเราเอง ที่มีการคั่วใหม่อยู่เป็นประจำ เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟสำหรับชงกาแฟที่มีคุณภาพ ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน กับเมล็ดกาแฟ NT 59 ที่ผลิตจากสารกาแฟอาราบิก้าดอยช้าง กับน่านคั่วเข้ม และเหมาะสำหรับชงเครื่องชงขนาดกลางไปจนถึงเครื่องชงขนาดใหญ่ จะให้ความเข้มข้นชัดเจน ใครที่กำลังมองหากาแฟคั่วเข้ม บอกเลยต้องลอง !! 

อเมริกาโน่บลูเลม่อน

อ่านเพิ่มเติม

เมนู อเมริกาโน่บลูเลม่อน หรือแบล็คบลูเลม่อน 

ส่วนผสม

  • กาแฟ 2 ช็อต
  • ไซรัปบลูเลม่อน 40 มล.
  • น้ำเปล่า 160 มล.
  • น้ำแข็ง

วิธีทำ

  • เทไซรัปลงในแก้ว
อเมริกาโน่บลูเลม่อน
  • เติมน้ำเปล่าลงไป คนผสมให้เข้ากัน
อเมริกาโน่บลูเลม่อน
  • เทส่วนผสมไซรัปลงในแก้ว แล้วตักน้ำแข็งลงใส่ตามลงไป
อเมริกาโน่บลูเลม่อน
  • ราดด้วยช็อตกาแฟที่เตรียมไว้ พร้อมเสิร์ฟ 
อเมริกาโน่บลูเลม่อน

ทำตามก็ง่าย รสชาติก็อร่อยหอมสดชื่น สามารถนำสูตรนี้ไปชงดื่มเองหรือชายที่ร้านก็ได้  หรือจะอยากลองปรับสูตรให้เข้ากับร้านก็ทำได้เช่นกัน ทั้งนี้ บอกเลยว่ากาแฟ ไม่เพียงแต่จะนำมาชงได้แค่เมนูพื้นฐาน แต่ยังสามารถนำไปผสมผสานกับเมนูชาต่าง ๆ ไซรัปรสชาติที่ชอบ ทำเป็นเมนูชาทูโทนเพิ่มสีสันก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น โฟมกาแฟมะพร้าว, มัทฉะกาแฟ, กาแฟวิปชีส, กาแฟไอศกรีม และเมนูกาแฟอื่น ๆ อีกมากมาย เพียงแค่รังสรรค์เมนู หรือเพิ่มท็อปปิ้ง เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มมูลค่าเครื่องดื่มกาแฟในร้านของคุณกันได้แล้ว 

และนอกจากเมล็ดกาแฟ NT 59 ที่เราใช้ในเมนูนี้ ทางเราก็ยังมีเมล็ดกาแฟสดตัวเลือกอื่นให้ได้ใช้กัน ทั้งเมล็ดกาแฟแบบคั่วกลาง หรือเมล็ดกาแฟแบบเบลน อาราบิก้าผสมกับโรบัสต้า รวมถึงผงกาแฟโบราณเข้มข้น เลือกใช้ได้ตามความชอบ ช่วยชูให้เมนูกาแฟในร้านคุณหอมอร่อยเข้มข้น โดนใจลูกค้าหรือหากใครที่อยากได้วัตถุดิบผงชาสำหรับทำเมนูชา ทางเราก็มีจำหน่ายมากกว่า 30 รายการ ทั้งผงชาเขียว ผงชาไต้หวัน ผงชาไทย ผงชาผลไม้ ผงชาดอกไม้ รวมถึงผงโกโก้ ผงมัทฉะ จะช่วยให้ร้านของคุณมีเมนูเครื่องดื่มรองรับลูกค้าได้เยอะ ไม่มีเบื่อกับเมนูเดิม ๆ  

ไม่เพียงเท่านี้ทาง bluemocha เรายังมีบริการรับผลิตชา OEM&ODM และจำหน่ายผงชา ให้กับผู้ที่ต้องการทำแบรนด์ชา อยากผลิตสินค้าเป็นของตนเอง หรือผลิตผงชาสำหรับแฟรนไชส์ชา ด้วยกำลังการผลิตที่สูง มีสต็อกวัตถุดิบในคลังเยอะ แถมยังมีกระบวนการผลิตที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ตลอดจนไปถึงบริการรับบรรจุชา เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงการดูแลตลอดการจัดส่งสินค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อให้คุณได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ

“bluemocha เราคือ เพื่อนคู่คิดผลิตใบชา ให้คำปรึกษาครบวงจร”  

อเมริกาโน่บลูเลม่อน