น้ำแข็งหลากสี น้ำแข็งเรนโบว์ ไอเดียทำน้ำแข็งสวย ๆ ใส่เครื่องดื่ม

น้ำแข็งหลากสี น้ำแข็งเรนโบว์ ทำน้ำแข็งสีสันสวยงามด้วยตนเอง ไอเดียทำน้ำแข็งสวย ๆ   ทำน้ำแข็งใส่เครื่องดื่ม อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มเอาใจลูกค้าได้อย่างง่ายดาย แถมทำได้หลากเมนูเพียงแค่มีแม่พิมพ์น้ำแข็ง ถาดใส่น้ำแข็งหลายช่อง ที่จะช่วยให้เครื่องดื่มมีความสวยงามแปลกใหม่ ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี 

ทำน้ำแข็งก้อนเอง น้ำแข็งหลากสี เป็นวิธีที่ช่วยยกระดับเมนูเครื่องดื่มในร้านของคุณได้ดีทีเดียว โดยที่คุณไม่จำเป็นจะต้องนำมาใช้กับทุกเมนูหรือทุกแก้วในร้าน แต่สามารถเลือกใช้กับเฉพาะเมนูเครื่องดื่มพิเศษ เมนูซิกเนเจอร์ประจำร้าน เพื่อให้เมนูนั้น ๆ มีความโดดเด่นมากขึ้น  

 “ติดตาม Tiktok Bluemocha กดที่นี่ และสามารถร่วมเป็นพันธมิตรบลูมอคค่า เป็นนายหน้าบลูมอคค่า
เพียงติดตะกร้าสินค้าของเรา พร้อมรับค่าคอมมิชชั่น 20% เมื่อมีคำสั่งซื้อ
สแกนหรือคลิกที่รูปเข้ากลุ่มเพื่อดาวน์โหลดคลิปสูตรชง ฟรี!”

โดยการทำน้ำแข็งก้อนนี้คุณสามารถเลือกขนาดก้อนน้ำแข็งเองได้ รวมถึงรูปทรงของน้ำแข็งตามแบบแม่พิมพ์น้ำแข็งที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมเล็ก, ก้อนสี่เหลี่ยมใหญ่, วงกลมเล็ก, วงกลมใหญ่, ดอกไม้, รูปสัตว์, และรูปทรงอื่น ๆ ตามชอบ และที่สำคัญคุณยังกำหนดสีและรสชาติของน้ำแข็งเองได้อีก ด้วยการผสมไซรัปรสชาติที่ชอบ เลือกใช้น้ำชาแทนน้ำเปล่า แถมยังสามารถตกแต่งด้วยผลไม้สด, ผลไม้เชื่อม, ดอกไม้กินได้ให้มีความสวยงาม เท่านี้คุณก็จะได้ไอเดียทำน้ำแข็งสวย ๆ ใส่เครื่องดื่มแล้ว ช่วยให้รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มในแบบที่ต้องการได้ง่าย ๆ  

และในวันนี้บลูมอคค่าเราก็มีสูตรชงเมนูชาสดน้ำแข็งเรนโบว์มาแบ่งปันกัน โดยเราจะมาสอนวิธีการทำน้ำแข็งเรนโบว์ฉบับง่าย ๆ ด้วยการใช้ไซรัปและน้ำชาในการให้สีสัน และรสชาติของน้ำแข็ง ผสมผสานกับชาสด ที่จะทำให้เมนูนี้หอมชาและอร่อยมากยิ่งขึ้น  ลองมาดูวิธีการทำของเราแล้วนำไปทำดื่มเองที่บ้าน หรือเพิ่มเป็นเมนูใหม่ ๆ ในร้านกันของคุณได้เลย  

วิธีทำน้ำแข็งเรนโบว์ น้ำแข็งหลากสี

ส่วนผสม

  • สีแดง : ไซรัปสตรอว์เบอร์รี่ 10 มล. ผสมกับน้ำเปล่า 40 มล.
  • สีเหลือง : ไซรัปมะม่วง 10 มล. ผสมกับน้ำเปล่า 40 มล.
  • สีส้ม : ชาแดงสกัด 40 มล. ผสมกับน้ำเชื่อม 10 มล.
  • สีเขียว : ชาเขียวสกัด 40 มล. ผสมกับน้ำเชื่อม 10 มล.
  • สีน้ำเงิน : ชาอัญชันสกัด 40 มล. ผสมกับน้ำเชื่อม 10 มล.
  • ชาสด หรือโซดา 175  มล. 

ขั้นตอนการทำ

  • สกัดน้ำชาเขียว / ชาแดง / ชาอัญชัน อย่างละ 40 มล. 
  • เติมน้ำเชื่อมใส่ในน้ำชาอย่างละ 10 มล. คนให้เข้ากันแล้วพักไว้
  • เทไซรัปสตรอว์เบอร์รี่ใส่แก้วตามด้วยน้ำเปล่า แล้วคนให้เข้ากัน
  • เทไซรัปมะม่วงใส่แก้วตามด้วยน้ำเปล่า แล้วคนให้เข้ากัน
น้ำแข็งหลากสี
  • ค่อย ๆ เทส่วนผสมลงในพิมพ์น้ำแข็ง จนครบ
น้ำแข็งหลากสี
  • นำเข้าแช่ตู้เย็น 3-4 ชั่วโมง หรือจนกว่าจะเช็ตตัว
  • เมื่อเซ็ตตัวแล้วให้นำออกจากตู้เย็น 
น้ำแข็งหลากสี
  • ค่อย ๆ แกะน้ำแข็งออกจากพิมพ์ แล้วนำใส่แก้วทีละสี
  • เติมน้ำชาหรือโซดาตามชอบ พร้อมเสิร์ฟแล้ว
น้ำแข็งหลากสี
น้ำแข็งหลากสี

เพิ่มเติม

เป็นยังไงกันบ้าง ? กับวิธีการทำน้ำแข็งเรนโบว์ที่เรานำมาแบ่งปันกันนี้ บอกเลยว่าทำออกมาแล้วสีสันสวยงามมาก ๆ สามารถทำตามกันดูได้เลย ยิ่งดื่มกับชาสด ก็ยิ่งเพิ่มหอมของชาได้อีก เป็นเมนูที่ทั้งมีสีสันสวยงามและหอมกลมกล่อมอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้คุณยังสามารถเลือกใช้โซดา หรือเมนูชาใสอื่น ๆ ได้เช่นกัน เพื่อให้ได้เครื่องดื่มรสชาติใหม่ ๆ นั่นเอง

นอกจากน้ำแข็งเรนโบว์แล้ว หากคุณต้องการเพิ่มความสวยงาม เพิ่มความน่าลิ้มลองของเครื่องดื่มก็สามารถเติมผลไม้สด ผลไม้เชื่อมลงได้เพื่อให้มีเนื้อสัมผัสมากยิ่งขึ้น หรือเลือกใช้ท็อปปิ้งเครื่องดื่มอย่างไข่มุก, มุกบุก, ฟรุตสลัดเยลลี่แทนได้ ท็อปปิ้งเครื่องดื่มต่าง ๆ เหล่านี้ก็จะช่วยเพิ่มมูลค่าของเครื่องดื่มได้เช่นกัน

น้ำแข็งหลากสี

ไม่ต้องไปที่ร้านคุณก็สามารถทำน้ำแข็งหลากสีเองได้ง่าย ๆ และหากใครที่อยากชงชาดื่มเองที่บ้าน ก็สามารถเลือกซื้อผงชาขนาดทดลองของเราได้ หรือหากกำลังมองหาวัตถุดิบผงชาเมล็ดกาแฟสำหรับเปิดร้านน้ำชา เปิดร้านชานมไข่มุก เปิดร้านกาแฟ ก็สามารถเลือกใช้สินค้าของโรงงานชาเราได้เลยเพราะเรามีสินค้ามากกว่า 30 รายการ ไม่ว่าจะเป็น ผงชาเขียว, ผงชาไทย, ผงชานมไต้หวัน, ผงละลายน้ำ เป็นต้น  สามารถคลิกดูสินค้าทั้งหมดของเราได้ที่นี่  จำหน่ายทั้งค้าปลีกผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ และค้าส่ง รับชาราคาพิเศษสนใจสอบถามได้เลย  

ติดต่อแอดไลน์ @bluemochacoffee  หรือโทรศัพท์ 064-9045146

เพราะโรงงานบลูมอคค่า โรงคั่วชาเชียงใหม่ของเราเป็นโรงงานที่นำเข้าชาจากต่างประเทศและรับวัตถุดิบชาจากแหล่งเพาะปลูกชาในประเทศ จึงทำให้เป็นโรงงานที่มีสต็อกวัตถุดิบเยอะ ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการขาดแคลนวัตถุดิบ สามารถรับจ้างผลิตชาตามคำสั่งซื้อของคุณได้เลย บริการจำหน่ายผงชาราคาส่ง เริ่มต้นที่ 6 กิโลกรัม และบริการรับผลิตชา OEM&ODM เริ่มต้นที่ 51 กิโลกรัม หากคุณต้องการผงชาสูตรพิเศษเพื่อให้ได้ผงชาที่โดดเด่นกว่าท้องตลาด ทางเราก็สามารถพัฒนาสูตรให้ได้ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย 

โรงงานของเราผลิตและจำหน่ายสินค้าให้กับแบรนด์ชาทั้งในประเทศ และแบรนด์ชาสำหรับส่งออกไปต่างประเทศ และทุกสินค้าของเราผ่านกระบวนการผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานรับรอง มีพนักงานดูแลตลอดการผลิต การบรรจุ รวมถึงยังมีบริการติดฉลากสินค้า บริการเปลี่ยนถุงบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการขนส่งทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้คุณได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัยมีมาตรฐาน พร้อมจำหน่ายได้เลยทันที    

บลูมอคค่า เราคือเพื่อนคู่คิด ผลิตใบชา ให้คำปรึกษาครบวงจร