น้ำเชื่อมโซดา วิธีทำน้ำเชื่อมเร่งด่วน สูตรไม่ต้องต้ม

น้ำเชื่อมโซดา น้ำเชื่อมทำเอง  อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ต้องการน้ำเชื่อมเร่งด่วน ซึ่งบอกเลยว่าทำตามกันได้ง่ายมาก ๆ แถมไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรที่ยุ่งยาก ที่สำคัญยังให้รสชาติหอมหวานเช่นกัน นำไปชงเครื่องดื่ม ประกอบอาหาร หรือแม้แต่ขนมหวานก็สามารถทำได้ 

“น้ำเชื่อม” ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่สำคัญอย่างมากต่อการชงเครื่องดื่ม ร้านชานมไข่มุก ร้านกาแฟ ต้องมีติดร้านอยู่เสมอ โดยที่สามารถเลือกซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป เพราะมีน้ำเชื่อมแบบสำเร็จรูปให้เลือกใช้กันเยอะมาก ทั้งแบบสูตรหวานมาก สูตรหวานน้อย สูตรละลายไว เลือกใช้กันได้ตามความเหมาะสม หรือประเภทเมนูที่ทำ ราคาก็จะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อและสูตรเฉพาะ นับว่าเป็นอีกหนึ่งต้นทุนวัตถุดิบที่ต้องคำนวณอยู่เป็นประจำ

นอกจากการเลือกซื้อน้ำเชื่อมสำเร็จรูป การทำน้ำเชื่อมเองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน เชื่อว่าหลาย ๆ ร้านก็ทำเองกันอยู่แล้ว ซึ่งการทำน้ำเชื่อมเองนี้สามารถทำได้ในปริมาณที่เยอะตามต้องการ แถมยังสามารถเพิ่มความหอมด้วยใบเตย หรืออาจแต่งกลิ่นอื่น ๆ เองได้ตามใจชอบ เพื่อช่วยชูรสชาติของเมนูเครื่องดื่ม อาหาร หรือขนมหวานของคุณ  

และในวันนี้บลูมอคค่าเราก็มีวิธีการทำน้ำเชื่อมเองมาฝาก เป็นวิธีการทำน้ำเชื่อมแบบเร่งด่วน ในแบบที่คุณไม่ต้องตั้งเตา เพียงแค่มีน้ำตาลทรายขาว มีโซดา คุณก็สามารถที่จะทำน้ำเชื่อมเร่งด่วนคูณ 2 นี้ได้แล้ว  จะทำง่ายแค่ไหนมาดูกันเลย !

น้ำเชื่อมเร่งด่วน
เครื่องดื่มประเภทชาใส ชาผลไม้ ที่ใช้น้ำเชื่อมโซดาได้

“บลูมอคค่าเราคือ เพื่อนคู่คิด ผลิตใบชา ให้คำปรึกษาครบวงจร” 

อ่านเพิ่มเติม

น้ำเชื่อมโซดา น้ำเชื่อมเร่งด่วน 

ส่วนผสม

  • น้ำตาลทรายขาว 1 กิโลกรัม 
  • โซดา 2 ขวด (ปริมาณรวม 650 มล.)

หมายเหตุ : น้ำตาลทรายขาวจะทำให้ได้น้ำเชื่อมสีใส 

วิธีการทำ

  • เตรียมวัตถุดิบและอุปกรณ์สำหรับทำน้ำเชื่อมให้พร้อม 
  • เทน้ำตาลทรายขาวลงไปเหยือก
น้ำเชื่อมโซดา
  • แล้วตามด้วยโซดาทั้ง 2 ขวด (เทหมดครั้งเดียว)
น้ำเชื่อมโซดา
  • คนผสมให้น้ำตาลละลายจนหมด แล้วพักไว้จนน้ำเชื่อมเริ่มใส
น้ำเชื่อมโซดา
  • เทใส่ขวดที่เตรียมไว้เป็นอันเสร็จ  สามารถนำไปชงเครื่องดื่มได้เลย
น้ำเชื่อมโซดา

 

“ติดตาม Tiktok Bluemocha กดที่นี่ และสามารถร่วมเป็นพันธมิตรบลูมอคค่า เป็นนายหน้าบลูมอคค่า
เพียงติดตะกร้าสินค้าของเรา พร้อมรับค่าคอมมิชชั่น 20% เมื่อมีคำสั่งซื้อ
สแกนหรือคลิกที่รูปเข้ากลุ่มเพื่อดาวน์โหลดคลิปสูตรชง ฟรี!”

บอกเลยว่าน้ำเชื่อมสูตรเร่งด่วนนี้ ทั้งทำง่าย ประหยัดเวลา แถมยังได้น้ำเชื่อมสีใสอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาวิธีการทำน้ำเชื่อมสำหรับสูตรเร่งด่วน น้ำเชื่อมที่ร้านหมด ก็สามารถนำสูตรนี้ไปลองทำกันดูได้เลย และน้ำเชื่อมเร่งด่วนนี้สามารถที่จะใช้ได้ทันทีหลังจากที่คุณทำเสร็จ  จะช่วยให้คุณสามารถชงเครื่องดื่มขายต่อได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาตั้งเตา ไม่ต้องเสียเวลาออกร้านไปซื้อ สะดวกรวดเร็วสุด ๆ 

หรือหากใครที่กำลังอยากเพิ่มเมนูในร้านด้วยการเอาใจลูกค้า ก็สามารถที่จะเลือกใช้วัตถุดิบสินค้าของโรงงานเรากันได้ เรามีวัตถุดิบของร้านชากาแฟมากกว่า 30 รายการ เปิดร้านใหม่ อยากได้ผงชาใหม่ สามารถเลือกดูและลองใช้กันก่อนได้เลย คลิกดูสินค้าทั้งหมด หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์  

“โรงงานบลูมอคค่า เรานำเข้าและจำหน่ายผงชา บริการค้าปลีกค้าส่ง รับผลิตชา OEM&ODM ขายผงชาราคาถูก
ส่งอออกผงชาไปต่างประเทศ ด้วยบริการแบบครบวงจร มีสต็อกวัตถุดิบเยอะ กำลังการผลิตสูง พร้อมจัดส่งสินค้าด่วนทันทีทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

“สนใจสั่งผลิตชา  ซื้อใบชาอบแห้ง ราคาพิเศษ ติดต่อ Line : @bluemochacoffee หรือโทรศัพท์ 064-9045146”