ชาไทยชาชัก ชาชักปักษ์ใต้เข้มข้น ชงง่ายมีฟองหนานุ่ม 

สอนชงชาไทยเข้มข้น ชาไทยชาชัก เหมือนชาไทยปักษ์ใต้ ชงง่ายแค่ชักชาได้ฟองชาไทยหนานุ่ม

ชาไทยชาชัก ชาไทยเข้มข้น ชาไทยปักษ์ใต้ เมนูชาไทยเข้ม ๆ ที่บอกเลยว่าใครได้ลองแล้วติดใจแน่นอน ชาไทยถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่อร่อยมาก ๆ เป็นที่นิยมจนได้รับรางวัล ยังเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ และเป็นเมนูที่ขายดีมาก ๆ ในทุกร้านเครื่องดื่ม แค่มีเมนูชาไทยติดร้านก็ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน ช่วยเพิ่มยอดขายได้แล้ว 

สำหรับชาไทย ชาเย็น หรือชาสีส้มนี้ บอกเลยว่าคือการเลือกใช้ผงชาไทยหรือบางที่เรียกว่าผงชาแดง ในการชงเครื่องดื่มขาย ที่สามารถนำไปชงเป็นเมนูชามะนาว ชาดำเย็นได้อีกด้วย โดยในท้องตลาดจะมีจำหน่ายเยอะมาก เลือกใช้ได้ตามต้องการ

แต่ในวันนี้เราจะมาสอนทำชาไทยแบบเข้ม ๆ หรือที่เรียกว่าชาชัก ชาไทยที่จะให้รสชาติเข้มและมีกลิ่นหอมมาก ๆ ด้วยการชักชาให้สัมผัสกับอากาศจนเกิดฟองชาไทยนุ่ม ๆ และผงชาที่เราเลือกใช้ในวันนี้คือชาไทยยักษ์ เป็นผงชาบดละเอียดเมื่อนำมาชงแล้วจะได้น้ำชาหอมเข้ม ชงนมแล้วไม่ดรอป ดื่มแล้วอร่อยเข้มสดชื่น ใครที่อยากทำชาชักแล้วได้ชาเข้ม ๆ ต้องเลือกใช้ชาไทยยักษ์แบบสูตรของเรา  

สนใจอยากได้ราคาส่ง เริ่มต้น 6 กิโลกรัมขึ้นไป แอดไลน์ @bluemochacoffee  

อ่านเพิ่มเติม 

ชาไทยชาชัก 

ส่วนผสม

  • ผงชาไทยยักษ์ 30 กรัม
  • น้ำร้อน 800 ลิตร
  • นมสด 250 มิลลิลิตร
  • นมข้นหวาน 130 มิลลิลิตร
  • ครีมเทียม 40 กรัม
  • น้ำแข็ง

วิธีชง 

  • ตักชาไทยใส่ถุงกรอง เติมน้ำร้อนลงไป
สอนชงชาไทยเข้มข้น ชาไทยชาชัก เหมือนชาไทยปักษ์ใต้ ชงง่ายแค่ชักชาได้ฟองชาไทยหนานุ่ม
  • ชักสลับไปมา 1-2 รอบ จากนั้นแช่ชาไว้ 5 นาที
  • ครบเวลาแล้ว ให้นำถุงกรองชาออก 
สอนชงชาไทยเข้มข้น ชาไทยชาชัก เหมือนชาไทยปักษ์ใต้ ชงง่ายแค่ชักชาได้ฟองชาไทยหนานุ่ม
  • เติมครีมเทียมลงไป นมข้นหวาน คนให้ละลายจนหมด
สอนชงชาไทยเข้มข้น ชาไทยชาชัก เหมือนชาไทยปักษ์ใต้ ชงง่ายแค่ชักชาได้ฟองชาไทยหนานุ่ม
  • เติมนมสดลงไป แล้วคนส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง
  • ทำการชักชาสลับไปมา 2-3 ครั้ง ให้เกิดฟองหนานุ่ม
  • ตักน้ำแข็งใส่แก้ว แล้วเทชาชักลงไปตักฟองท็อปด้านบน  
สอนชงชาไทยเข้มข้น ชาไทยชาชัก เหมือนชาไทยปักษ์ใต้ ชงง่ายแค่ชักชาได้ฟองชาไทยหนานุ่ม

การทำชาไทยชาชัก จะทำให้ได้ชาไทยที่เข้มข้นกว่าการชงชาไทยทั่วไป  ใครที่ชื่นชอบชาไทยแบบรสชาติเข้ม ๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด ! สามารถนำสูตรชงที่เรามาแบ่งปันกันนี้ไปลองชงตามกันดูได้เลย รับรองว่าอรอ่ยเข้มข้น ได้รสชาติชาไทยชาชักแบบเน้น ๆ หรือนอกจากการใช้ผงชาไทยยักษ์แล้ว ก็สามารถเลือกใช้ผงชาแดงโบราณได้เช่นกัน เพราะจะให้ความเข้มแบบเต็ม ๆ ชงผ่านถุงกรองได้ง่าย ๆ แต่จะไม่สามารถชงเครื่องชงได้ 

นอกจากการมาสอนทำชาไทยชาชักแล้ว เราก็ยังมีสูตรขนมหวาน เมนูต่าง ๆ จากไทยมาแบ่งปันกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น วุ้นชาไทยนมสด, กรานิต้าชาไทย, ครีมชีสชาไทย, วิปครีมชาไทย ด้วยสีสันและรสชาติที่โดดเด่นทำให้นิยมนำไปรังสรรค์เป็นเมนูต่าง ๆ มากมาย 

และไม่เพียงแต่เมนูเครื่องดื่มชาไทยชาชัก ทางบลูมอคค่าเรายังมีสูตรชงสุดสร้างสรรค์มากมาย อาทิ ชาอัญชันพีช, ชาพีชโยเกิร์ตน้ำผึ้ง, ชาอู่หลงน้ำผึ้งมะนาว, โกโก้โอริโอ้ปั่น, โฮจิฉะไอศกรีมนมสด, ชากุหลาบลิ้นจี่โซดา ลองนำไปชงแล้วเพิ่มเป็นเมนูใหม่ ๆ ในร้านได้เลย 

อยากรังสรรค์เมนูใหม่ ๆ ในร้านบอกเลยว่าทำได้ง่ายมาก แค่เลือกใช้ผงชาเมล็ดกาแฟของบลูมอคค่า ที่มีให้เลือกใช้กันมากกว่า 40 รายการ ทั้งผงชาเขียว ผงชาไทย ผงชาไต้หวัน ผงโกโก้ ผงมัทฉะ กาแฟสด ยิ่งมีสินค้าผงชาเยอะก็จะช่วยให้คุณรังสรรค์เครื่องดื่มได้มากยิ่งขึ้น  สามารถสั่งซื้อสินค้าในราคาปลีก ราคาส่งได้ทันที

บลูมอคค่าเราไม่เพียงแต่จะมาแจกสูตรชงเครื่องดื่ม หรือขายสินค้าผงชาเมล็ดกาแฟแบบปลีกส่ง แต่เราเป็นโรงคั่วชา ที่รับผลิตชา OEM รับสร้างแบรนด์ชา รับผลิตชาให้กับแฟรนไชส์ ขายผงชาให้กับอุตสาหกรรมที่ต้องใช้ นำส่งผงชาไปต่างประเทศ ด้วยบริการแบบครบวงจร ที่มีสต็อกวัตถุดิบเยอะ มีกำลังการผลิตสูง  ทำให้ธุรกิจคุณเติบโตได้ไวมีสินค้าที่ได้มาตรฐาน

add line official promotion