เมนูสุดฮิตที่ต้องมีในร้านชานมไข่มุก

เมนูสุดฮิตที่ต้องมีในร้านชานมไข่มุก

เมนูสุดฮิตที่ต้องมีในร้านชานมไข่มุก

เมนูสุดฮิตที่ต้องมีในร้านชานมไข่มุก

ในปัจจุบันชาไข่มุกนั้นก็เป็นที่นิยมไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือวัยกลางคนก็ชื่นชอบไม่แพ้กัน เพราะว่าแม้ว่าชานมไข่มุกจะมีในไทยมานานหลาย 10 ปี จะเดินไปไหนมาไห้ก็จะเจอร้านชานมไข่มุกทั้งต้นตำรับที่มาจากต่างประเทศ หรือจากภายในประเทศเพียบมาให้เลือกกินแทบไม่ถูกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นร้านTake away หรือเป็นแบรนด์ดัง หรือไม่ก็เป็นแฟรนไชส์ และยังมีเมนูหลากหลายจนเราแทบเลือกไม่ถูก แถมยังมีท๊อปปิ้งที่มีให้เลือกสรรค์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นครีมชีส ฟองนม เยลลี่ วุ้นมะพร้าว เฉาก๊วย อโลเวล่า อื่นๆอีกมากมาย

เมนูสุดฮิตที่ต้องมีในร้านชานมไข่มุก

แต่ละร้านก็จะมีชื่อเรียกต่างกันออกไป รวมไปถึงราคาและขนาดของแก้ว วันนี้เราเลยคัดสรรมา “เมนูสุดฮิตที่ต้องมีในร้านชานมไข่มุก” ให้สาวกชาไข่มุกมาให้เลือกสรร เป็นเมนูที่เรียกกันง่ายๆ ขอให้ทุกคนเตรียมปากกามาจดรายชื่อเมนู ไว้เป็นไอเดียเครื่องดื่มเพิ่มพลังระหว่างวันหรือจะเป็นหลังเลิกงานไว้ได้เลย

เรามาเริ่มจากเมนูง่ายแต่อร่อยอย่างนมสดไข่มุก เป็นเมนูเริ่มต้นที่ใครๆก็รู้จัก และชื่นชอบโดยเฉพาะเด็กๆ รับรองว่าฟินไปตามๆกัน ไข่มุกหนึบหนับกับนมสดที่หาได้ง่ายๆ

เมนูสุดฮิตที่ต้องมีในร้านชานมไข่มุก

แต่ถ้าต้องการความเข้มข้นถึงใจต้องนี้เลยโกโก้ไข่มุก คนรักโกโก้อย่าปล่อยให้หลุดมือ ต้องมาลองรับรองว่าอร่อยเหนือคำบรรยายแน่นอน

เมนูนี้เป็นสุดฮิตที่ไม่พูดถึงไม่ได้อย่างหรือมิลค์ที ที่เป็นต้นแบบ นำไปเป็นชาที่ทุกคนกล่าวถึงอย่างชาไต้หวันไข่มุกบราว์นชูก้า แสนอร่อย เมนูเน้นเป็นชาไต้หวันต้นตำหรับ ทำให้ได้กลิ่นหอมของชาแท้ๆ แต่ถ้าเราคนไข่มุกให้น้ำซอสมาปนกับชา รสชาติชาก็จะมีความหวานขึ้น หอม ฟิน บวกกับไข่มุกสีดำธรรมดา ตัวไข่มุกไม่ค่อยหนึบหนับ แต่มีความนุ่มอยู่ เคี้ยวเพลินๆ เมนูนี้เป็นเมนูที่ต้องสั่งและห้ามพลาดเลยที่เดียว

ถ้าเรานำชาไต้หวันมาเพิ่มความอร่อยเป็นผงผสมอย่างเมนูชานมเผือกปั่นไข่มุก ความหอมจากผงเผือกที่ผสมเข้ากับชาไต้หวันต้นตำหรับ ทำให้ชานั้นมีความหอมและโด่ดเด่น

ส่วนใครที่ชื่นชอบผลไม้มาทางนี้เลยจ้า ชาไต้หวันมะม่วงไข่มุก เป็นเมนูชาง่ายๆ ปั่นผสมกับมะม่วง ในหน้าร้อน ถ้าได้ดื่มล่ะก็รับรองได้เลยว่าสดชื่นเกินคำบรรยาย บวกกับการได้เคี้ยวเพลินๆ กับไข่มุกนุ่มๆและหนึบหนับ แห่หากไม่ชอบก็สามารถเปลี่ยนท๊อปปิ้งเป็นอย่างอื่นก็ได้

เมนูชาไข่มุกต่อมาที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้นั้นคือชาแดง หรือที่ใครๆ เรียกกันว่าชาไทย เราขอเสนอชาไทยไข่มุก เป็นเมนูที่สีเป็นแบบชาส้ม เข้มมาก ๆ กลิ่นของเมนูนี้ไม่ค่อยแรงมากค่ะ และความหวานไม่หวานมาก กินคู่กับไข่มุกแล้วเข้ากันดีเลย

เมนูนี้เป็นเมนูที่คนชื่นชอบชาเขียวต้องห้ามพลาดนั้นคือเมนูมัทฉะไข่มุก เมนูที่หลายๆร้านนำมาเป็นเมนูแนะนำ กลิ่นหอมของชาเขียวอ่อนที่ได้มาจากผงมัทฉะ ทำให้ได้กลิ่นนมมากกว่า แต่พอพอดูดไปแล้วก็ได้รสชาเขียว ขึ้นมาเตะจมูกเลยนะจ๊ะ ประกอบกับไข่มุกที่เนื้อหนึบหนับ เป็นเมนูแสนอร่อยและกินเพลินๆ ได้เรื่อย

แต่ถ้าไม่ชื่นชอบผงมัทฉะลองเปลี่ยนมาเป็นใบชาเขียวที่ทำให้ชานั้นหอมอร่อยไม่แพ้ผงมัทฉะ อย่างชาเขียวพรีเมียม ส่วนเมนูที่แนะนำนั้นคือชาเขียวนม เมนูชาเขียวง่ายๆ ที่เข้าได้กับทุกท๊อปปิ้งโดยเฉพาะไช่มุก

หลังจากเมนูนมกันแล้วเรามาดูเมนูชาใสที่ใครหลายๆ คนคุ้นเลยกันบ้างกับชาผลไม้ผสมกับไซรัปต่างๆ หรือจะใส่กับผลไม้สดก็ได้ ส่วนชาที่นิยมใช้มักจะเป็นชาสด เพราะใบชานั้นไม่มีการปรุงแต่งใดๆ เลย ไม่ใส่สี ไม่ใส่กลิ่น ทำให้รสชาติที่ออกมานั้นได้รสชาติที่เข้ากับผลไม้มาก เพิ่มไข่มุกแสนอร่อย ก็ฟินเพิ่มไปอีก

เมนูชานมไข่มุก ที่ต้องมีติดร้าน ที่ร้านควรมี อะไรบ้าง bluemocha tea chiangmai thailand

เมนูเซตต่อมาเป็นเมนูที่มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีส่วนประกอบเป็นดอกไม้ ทำให้สีสันของเมนูนั้นดูน่าดื่มเป็นอย่างมาก นั้นคือเมนูชาอัญชันลาเต้ เป็นความลงตัวของกาแฟเอสเพรสโซ่เข้มข้น และนมสดผสมชาอัญชัน รับรองหอมอร่อยรสชาติใหม่ และเมนูชากุหลาบนมไข่มุก เมนูที่ประกอบด้วยชา 2 ชนิดที่เข้ากันอย่างลงตัว ประกอบกับไข่มุกที่หนึบหนับ แต่มีความนุ่มอยู่ เคี้ยวเพลินๆเข้าไปรับรองฟิน

ในส่วนของชาหอมๆ กลิ่นมะลิ ที่ทำให้ทุกคนต้องหลงไหนกับเมนูชา หอมๆกับกลิ่นดอกมะลิอ่อนๆ อย่างเมนูชามะลิอ้อยหวาน หอมกลิ่นชามะลิอ่อนๆ เพิ่มความหวานด้วยอ้อยหวานที่คุ้นเคย ทำให้สดชื่นและผ่อนคลายได้เลยนะจ๊ะ

เป็นอย่างไงกันบ้างกับเมนูชาต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น แต่เดียวก่อนใครว่าจะมีแค่เมนูชาเท่านั้นที่ใส่ไข่มุก เรายังมีเมนูสำหรับคอกาแฟรับรองต้องชื่นชอบ เพราะว่านอกจากทำให้รู้สึกตื่นแล้ว ยังได้เคี้ยวเพลินๆ กับไข่มุกที่หนึบหนับอย่างเมนูนี้กาแฟเย็นไข่มุก หรือจะเป็นลาเต้เย็นใส่ไข่มุกก็อร่อยไปอีกแบบนะ

แต่ละเมนูที่พูดมานั้นก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นหรือจะเพิ่มเติม ผสมส่วนต่างเช่นชาทูโทน ที่มีชาเขียวและชาแดง(ชาไทย) เพิ่มไข่มุกหนึบหนับ แต่มีความนุ่มก็อร่อยไม่แพ้กัน

เมนูต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นเมนูที่มีในร้านทั่วไปและเข้าใจง่าย แต่บ้างร้านอาจจะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไป แต่เป็นเมนูที่มีขั้นตอน ส่วนผสมวัตถุดิบที่เหมือนกัน บางร้านก็เพิ่มขนาดของแก้วเข้าไปด้วยก็จะทำให้ชื่อเมนูนั้นดูเก๋มากขึ้น เป็นอย่างไงกันบ้างคะกับเมนูสุดฮิตที่ต้องมีในร้านชานมไข่มุกที่กล่าวมามากมาย พอจะเป็นไอเดียเครื่องดื่มเพิ่มพลังระหว่างวันหรือจะเป็นหลังเลิกงานได้บ้างไหมคะ ถ้าใครชื่นชอบเมนูไหนกันคอมเมนต์ในเพจโรงคั่วกาแฟ ชาเขียว ชาไทย Bluemocha ได้เลยนะจ๊ะ