เอสเย็นคาราเมล กาแฟคาราเมล สูตรชงทำง่าย อร่อยหอมหวาน

เอสเย็นคาราเมล กาแฟคาราเมล ที่ผสมผสานระหว่างเอสเย็นกับคาราเมลหอม ๆ เมนูที่ขายดีหอมอร่อยมาก ซึ่งต้องบอกเลยว่า เอสเพรสโซเย็น (Ice Espresso) หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันใน “เอสเย็น” บอกเลยว่าเป็นเมนูกาแฟเย็นที่ขายดีมาก ๆ แม้ว่าเอสเพรสโซเย็นจะไม่เป็นที่รู้จักในประเทศอื่น ๆ แต่สำหรับร้านกาแฟในไทยแล้วต้องมีเมนูนี้ติดร้าน จะทำง่ายแค่ไหนวันนี้มาดูกันเลย

โดยทั่วไปแล้ว “เอสเพรสโซ” (Espresso) คือ ช็อตกาแฟที่สกัดออกมาจากเครื่องชง หรืออุปกรณ์การชง หรือกาแฟดำ และเมนูอเมริกาโน่ (Americano) คือ การนำเอสเพรสโซช็อตมาผสมกับน้ำเปล่า และกาแฟผสมนมนั้นจะเรียกว่า “ลาเต้ (Latte)” แต่สำหรับเมนูเอสเพรสโซเย็นที่ขายดีในเมืองไทยนี้แต่ไม่มีที่อื่นในโลก จะมีสูตรชงอย่างไร วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะมาแบ่งปันสูตรชงให้กัน   

และหากใครที่กำลังอยากชงเอสเย็นแก้วนี้ให้หอมอร่อยเข้มข้น และมองหาเมล็ดกาแฟสดคุณภาพดี คั่วสดใหม่ ก็สามารถลองเลือกใช้เมล็ดกาแฟของโรงคั่วเราได้ เรามีเมล็ดกาแฟคุณภาพให้เลือกใช้กันถึง 4 รายการ ทั้งคั่วเข้ม
คั่วกลาง เลือกใช้ได้ตามความชอบ 

แจกสูตรชง เอสเย็นคาราเมล กาแฟคาราเมล

อ่านเพิ่มเติม

เมนู เอสเย็นคาราเมล

ส่วนผสม

  • ช็อตกาแฟ 60 มล.
  • นมข้นหวาน 30 มล.
  • นมสด 120 มล.
  • ไซรัปคาราเมล 10 มล.
  • น้ำแข็ง

วิธีทำ

  • สกัดช็อตกาแฟให้ได้ 60 มิลลิลิตร
  • เติมนมข้นหวานลงไป คนให้เข้ากัน
แจกสูตรชง เอสเย็นคาราเมล กาแฟคาราเมล
  • เติมไซรัปคาราเมลลงไป คนให้เข้ากัน
แจกสูตรชง เอสเย็นคาราเมล กาแฟคาราเมล
  • เติมนมสดลงไป แล้วคนผสมให้เข้ากันทั้งหมด
แจกสูตรชง เอสเย็นคาราเมล กาแฟคาราเมล
  • ตักน้ำแข็งใส่แก้ว เทส่วนผสมลงไปก็เป็นอันเสร็จ
แจกสูตรชง เอสเย็นคาราเมล กาแฟคาราเมล

จะหอมหวานคาราเมล และเข้มข้นรสกาแฟแค่ไหน บอกเลยว่าต้องลองทำตาม สูตรชงเอสเย็นคาราเมลที่ผสมผสานกาแฟเข้มๆ เมนูเอสเย็นแก้วนี้สามารถนำไปชงดื่มเองที่บ้าน หรือชงขายในร้านก็ได้ใจลูกค้าแน่นอน หรือหากใครที่อยากได้สูตรชงกาแฟอื่น ๆ เราก็มีมาแบ่งปันเช่นกัน คลิกดูสูตรชงเมนูกาแฟที่นี่ 

และต้องบอกเลยว่าการจะชงกาแฟทุกแก้วให้อร่อยนั้นบอกเลยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนับว่ามีขั้นตอนที่ละเอียดมาก ๆ ตั้งแต่การเลือกเมล็ดกาแฟ การหาพื้นที่จัดเก็บ และวิธีการเก็บรักษา การบด ขนาดของผงกาแฟ รวมไปถึงการแทมป์และการเกลี่ยผงกาแฟ ล้วนเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น ฉะนั้น จึงไม่ควรมองข้ามปัจจัยเหล่านี้เพื่อช่วยให้คุณได้กาแฟที่แสนอร่อย

นอกจากสูตรชงกาแฟยอดฮิต เอสเย็นคาราเมลแก้วนี้ ทางเราก็ยังมีสูตรชงเมนูเครื่องดื่มอีกมากมาย ให้คุณได้ลองทำตามกัน ไม่ว่าจะเป็น ชาสดส้มครีมชีส, โกโก้โอริโอ้ปั่น, มัทฉะมะนาวโซดา, M150ปีโป้ปั่น, รวมถึงสูตรชงแบบลิตร สูตรชงเหยือก อย่าง ชาเขียว 5 ลิตร, โอเลี้ยง 5 ลิตร, ชามะนาวลิตร, สอนการทำเบสชาเพื่อเตรียมชงเครื่อง เช่น เบสชาอัญชัน, เบสชามะลิ, เบสชาผลไม้

หรือหากใครที่ต้องการผงชาเมล็ดกาแฟสำหรับในการเปิดร้าน หรือเปิดร้านอยู่แล้วและอยากได้ผงชาใหม่ ๆ ก็เลือกใช้สินค้าจากโรงคั่วชาเราได้ มีสินค้าให้ได้ลองใช้กันมากกว่า 30 รายการ ทั้งผงชาเขียว, ผงชาไทย, ผงชาไต้หวัน, ผงโกโก้, ผงมัทฉะ, จำหน่ายทั้งปลีกทั้งส่ง สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย หรือหากต้องการผงชาจำนวนมาก อยากสั่งผลิตชา อยากทำแบรนด์ชา ก็สามารถปรึกษาเราได้เลย เพราะเราเป็นโรงงานนำเข้าและส่งออกผงชา รับผลิตชา OEM&ODM แบบครบวงจร